วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

บันทึกประจำวันของฉัน


บันทึกประจำวันของ นางสาวปราวีณา ยะถา

วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2555
                ตื่นมาในเช้าวันจันทร์ วันแรกของสัปดาห์ที่ต้องไปโรงเรียน(ไม่ค่อยอยากตื่น = =) วันนี้อากาศช่างสดชื่น ฉันอาบน้ำแต่งตัว กินนมก่อนไปโรงเรียน การเรียนวันนี้ก็เหมือนวันอื่นๆที่ผ่านมา เรียนบ้างเล่นบ้างปะปนกันไป เพื่อสร้างสีสันให้กับห้องเรียน บางวิชาสอนสนุกมาก แต่ก็มีบางวิชาที่ง่วงนอน ตอนเย็นก็ไปนั่งกินขนมกับเพื่อนๆที่โรงอาหาร กลับถึงบ้านสิ่งแรกที่ฉันทำก็คือ หยิบกีตาร์ตัวโปรดขึ้นมาเล่น มันเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ฉันผ่อนคลายได้ จากนั้นก็ทำการบ้าน กินข้าว อาบน้ำ และเข้านอน ราตรีสวัสดิ์ Zzz..z

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2555
                 อรุณสวัสดิ์เช้าที่สดใส ตื่นขึ้นมาพร้อมกับเสียงไก่ขัน(นาฬิกา)วันนี้เป็นวันที่ฉันชอบมาก เพราะได้แต่งชุดพละ และกระเป๋าก็เบา ฉันไปโรงเรียนด้วยความยินดี วันนี้เรียนคาบแรกก็สอบเลย วิชาสุขศึกษาต่อไปเรียนประวัติศาสตร์ วันนี้เรียนสนุกมากเพราะครูเล่าเรื่องให้ฟัง ไม่น่าเบื่อเลย วันนี้ฉันแอบพกอมยิ้มใส่กระเป๋าไปแจกเพื่อนในกลุ่ม เพราะวันนี้มีเรียนวิชาที่ชอบทำให้ง่วง หลังเลิกเรียนฉันก็ไปดูห้องคนอื่นยิงจรวดน้ำ น่าตื่นเต้นมาก > <  หลังจากนั้นก็กลับบ้าน ถึงบ้านตอนเกือบๆ 6โมง ฉันก็นั่งทำการบ้าน กับเพื่อนที่บ้านของฉัน จนถึงตอนดึก และฉันก็อาบน้ำ แล้วเข้านอน

วันพุธที่ 29 สิงหาคม 2555
                  วันนี้วันพุธ โอเย้ๆ คาบแรกได้เรียนวิชาที่ชอบคือ วิชาดนตรี มีความสุขมาก พอคาบต่อไปเรียนพระพุทธ เจอครูด่าเข้าให้ เพราะห้องฉันเป็นห้องที่ส่งงานไม่ครบทุกคน จึงโดนครูตำหนิติเตือนจนทุกคนในห้องหูชากันยกใหญ่ ต่อไปเรียนเคมี วันนี้เรียนไม่ค่อยจะเข้าใจมากเท่าไร เรียนคณิตก็สนุกสนาน
หลังเลิกเรียนก็ไปนั่งเชียร์กีฬา แล้วก็กลับบ้าน นั่งเล่นคอม และทำการบ้านไปด้ว กว่าจะทำเสร็จก็ดึก เพราะวันนี้ต้องได้นั่งแปลข่าวอังกฤษ กว่าจะอาบน้ำก็เกือบๆเที่ยงคืน และก็เข้านอน

วันพฤหัสบดี ที่ 30 สิงหาคม 2555
                    วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียนในสัปดาห์นี้ ฉันตื่นเช้ามานั่งดูท้องฟ้าเปลี่ยนสี แล้วก็ไปอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน วันนี้คาบแรกฉันต้องได้ออกไปนำเสนองานหน้าชั้นเรียน การเรียนวันนี้สนุกมากมีคาบว่างเหลือตั้งหนึ่งคาบ แต่ครูฏ้ยังจะขอคาบนี้ไปสอบวิชาพระพุทธ T T เรียนเสร็จแล้วฉันก็ไปซื้อของกับเพื่อน และกลับบ้าน วันนี้นั่งเล่นกีตาร์ตัวโปรดจนถึง 3 ทุ่มครึ่งก็ง่วงนอน (น้ำยังไม่ได้อาบ) และฉันก็เผลอหลับไป Zzz..z และตื่นมาอาน้ำตอนตี 2

วันศุกร์ ที่ 31 สิงหาคม 2555
                      ถึงวันนี้จะเป็นวันหยุดเรียนแต่ฉันก็ยังตื่นเช้า นั่งเขียนรายงาน ตอนบ่ายวันนี้ฉันมีนัดดูหนังกับเพื่อนสนิท ดูเรื่อง Yes or No พอฉันขี่รถไปเกือบถึงบิ๊กซี ฉันก็เจอด่านตำรวจและพบว่าใบทะเบียนรถหมดอายุ จึงต้องเสียค่าปรับไป 200 บาท แล้วก็เข้าไปดูหนัง สนุกมากๆ พอตอนกลับบ้านฉันก็ต้องพรำฝนกลับอีก เพราะมันตกระหว่างมางกลับบ้าน วันนี้เป็นวันที่ท้องฟ้ายามเย็นสวยมาก เป็นสีทองปนสีแสด พอตอนึกพระจันทร์ก็ออกมา ดวงใหญ่มาก สวยๆ ฉันนั่งมองพระจันทร์โดยไม่รู้ตัวว่านั่งมมองมาเป็นชั่วโมงแล้ว จากนนั้นก็ไปทำการบ้าน และเข้านอน

วันเสาร์ ที่ 1 กันยายน 2555
                     ฉันตื่นเช้า เพราะวันนี้โรงเรียนนัดสอนเสริม (อดดูการ์ตูน) วันนี้นัดสอนตารางเรียนของวันพุธ ซึ่งวันนี้เรียนสบายๆ เพราะครูหลายคนไม่อยู่ แต่ก็ต้องได้สอบคณิต (ยากมาก) วันนี้ฉันเอามอเตอร์ไซค์มากับเพื่อน ตอนเย็นก็ไปนั่งดูมะนาวแข่งบาส ฉันนั่งดูกับแป้ง พอแข่งเสร็จก็พากันไปกิน KFC กว่าจะกลับบ้านก็ประมาณ 6 โมงกว่าๆ พอกลับถึงบ้านก็นั่งเล่นกีตาร์ วันนี้เพื่อนมาบ้าน เพื่อให้ฉันสอนเล่นกีตาร์ สอนเสร็จฉันก็ไปอาบน้ำ และเข้านอน ราตรีสวัสดิ์ Zzz..z

วันอาทิตย์ ที่ 2 กันยายน 2555
                         วันนี้ฉันตื่น 8โมงครึ่ง ไม่ทันเคารพธงชาติ ตื่นมายังไม่อาบน้ำ นั่งดูการ์ตูนให้จบก่อน พอดูจบแล้วฉันก็ไปล้างหน้าอาบน้ำ และก็มานั่งเคลียการบ้าน วันนี้นั่งทำการบ้านทั้งวันไม่ได้ทำอย่างอื่นเลย กว่าจะทำเสร็จก็ปาเข้าไป 5 ทุ่มครึ่ง แล้วก็ไปอาบน้ำ กินขนม ดูทีวี แล้วก็หลับ

18 ความคิดเห็น:

  1. ขออ่านประดับความรู้หน่อยนะครับ

    ผมก็เขียน blog เหมือนกัน

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ แล้วผมจะเก็บเรื่องทั้งหมดไว้เขียนบันทึกส่งครู 5555555555 !!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นความคิดที่ดีมากค่ะ55

      ลบ
    2. เหมือนกันเลยค่ะ

      ลบ
    3. ตอนที่เราเป็นเด็กๆเราชอบไปเที่ยวตั้งแต่นั้นมาผ่านมาแล้ว 18 ปี ตั้งแต่นั้นมาเราเริ่มเปลี่ยนไปเหมือนกับว่ามันไม่ใช่กุ๊กคนเดิม มีช่วงหนึ่งเราชอบผู้หญิงมา 7 ปี เราก้อเลยเป็นเลสเบี้ยน เป็นทอมบอยมา 10 ปี ได้ เราก้อเลยนึกถึงตอนที่เป็นนักเรียน รักในวัยเรียน ตอนที่เราอยู่ ม.6 เรามีเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ คุณครูที่สอนไล่เด็กพิเศษออกจากห้องเรียน คุณครูที่สอนวิทย์ ครูสั่งการบ้านให้กับเรา ครูสั่งให้เราสรุปในเนื้อหาหนังสือเรียนใส่ในสมุดให้เรียบร้อยก่อนส่งการบ้านพร้อมเพื่อนในห้อง 6/6 วันที่เรามีสอบวิ่งผลักฟุตบอลครูให้เราผ่านเต็ม 10 คะแนน ตอนที่เรามีคัดตัวเลือกนักเตะฟุตบอลลงแข่ง เรามีลูกซู้ดไม่ธรรมดายิงเข้าประตูได้ 1 ประตู เด็กพิเศษทำไม่ได้เหมือนอย่างเรา พอตอนที่เรามีสอบไล่เสียงร้องเพลง โด เร มี มี 2 คนที่ได้ตั้งแต่นั้นมาเราทั้งดังและฮิต เราดังทั้งในโรงเรียนเกษมพิทยา ตอนที่เรามีสอบจบ ม.6 เรามีเพื่อนชื่อโบว์ให้กำลังใจเราทำให้เราพอมีความหวังก้อเลยสอบจบ ม.6 ผ่าน เราได้รับบัตประกาศจบ ม.6 ได้

      ลบ
    4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  3. พี่เขียนไดอารี่ได้ดีมากเลยค่ะเด่วหนูจะเขียนแบบพี่มั้ง

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. พี่ครับผมขอ ยืม เขียนส่งครูน้ะ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  6. พี่ครับผมขอ ยืม เขียนส่งครูน้ะ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน 2560 เวลา 23:30

    ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. เราอยากสร้างโ,ก จักวาลเป็นของตัวเอง ก้อเราะว่า เราอยากใช้ชีวิตที่เหลือให้คุ้มค่ามากที่สุดและอยากมีชีวิตที่ดีที่สุด ก้อตาม สิ่งที่เราอยากจะทำก้อ คือ เราอยากทำให้คนอื่นยอมรับในตัวของเราเองมากกว่าเด็กพิเศษอีกหลายเท่า เราก้อแค่อยากทำในสิ่งที่เราอยากจะทำมากกว่าให้คนอื่นจะไไได้มีความสุขให้ากกว่านี้

    ตอบลบ
  9. เราบอกอะไรให้ได้ เราเองอยากทำให้คนอื่นจะได้ยอมรับเราให้ม่ากกว่านี้ ก้อเพราะอะไร เราอยากมีชีวิตเป็นอิสระดีกว่าอยู่กับครอบครัว ตัวเราเองอยาใช้ชีวิตที่เหลืออย่างค้มค่ามากที่สุดก้อตาม มักจะทำให้เราเองมีโอกาสที่ดีกว่าและมีเวลาที่เหลืิอให้ดีที่สุด ก้อแค่ อยาไปมีชีวิตเป็นอิสระ อนากใช้ชีวิตที่เหลือให้คุ้มค่ามากที่สุด ก้อเพราะว่าทำ เราอยากทำให้คนอื่นและคนทั้งโลกจะได้มีความสุขด้วย ที่เราอยากอยู่คนเดียว ก้อเพราะว่า เราอยากพิสูจน์ตัวเองอีกสักครั้งทำให้ครอื่นไม่เดือดร้อน รำคาญเราให้มากกว่านี้ ตัวเราเองมันไม่ใช่ที่อย่างคุณคิดว่า เราไม่ใช่เด็กพิเศษที่พูดไม่รู้เรื่องอะไรเลย คนอย่างเรามันไม่ใช่คนที่จุกจิกจู๋จี้ขี้รำคาญอะไรด้วย เคยเ็นคุณค่าชีวิตเราเป็นบ้างไหม สิ่งที่เราทำทุกอย่างเต็มใจ เราทำงานอย่างเต็มที่และตั้งใจทำงานเก็บเงิน เลี้ยงดู ผู้หญิงคนทั้งโลก ตัวเราเองอยากทำในสิ่งที่เราอยากจะทำมากกว่าที่คุณคิดผิดมาตลอดไม่เคยเห็นแววตาขากเราบ้างเลย เราตอยอยู่เคียงข้าง คอยอยู่ข้างๆคุณว่าคุณจะเป็นอะไร เป็นเพราะคุณทั้งหมดทุกคนชอบทำให้เราคอยเป็น ห่วงคุณ เราทั้งรัก ทั้งหวังดีกับคุณและทั้งหวงคุณผู้หญิง ไม่อยากเห็นคุณเสียความรู้สึกมากกว่านี้ไงแหละ สิ่งที่เราอยากจะทำให้คุณดูแลตัวเอง ช่วยเหลือตัวเองและหัดมีความรับผิดชอบทำทุกอย่างให้ดีที่สุด อันทีจริงเรารักเพื่อน ไม่อยากทำให้เพื่อนรู้สึก เจ็บ เหงา เศร้าและเสียใจป่าวประโยชน์ อย่าทำแต่เรื่อง ไม่เคยปัญหากับคนอื่น ไม่เคยทำร้ายจิตใจเด็กๆทุกคน ไม่เคยปองร้ายกับคนอื่น ไม่เคยทำให้คนอื่นเดือดร้อนและไม่เคยทำให้คนอื่นรำคาญเราอีกไปด้วย หัดรู้ความจริงสักบ้าง เรายอมทำทุกอย่างเพื่อเพื่อน เรายอมทำงานเพื่อเพื่อน เรายอมให้เพื่อนทั้งนั้น ถึงเราจะเป็นเลสเบี้ยนก้อตามไม่เคยทำร้ายจิตคนนอบข้าง เราไม่รักครอบครัว เราทำเพื่อเพื่อและทำเพื่อตนอื่นทั้งโลก เรามีความรู้สึกมกกว่าคุณต้องเผชิญหน้าที่ไม่รู้จักว่าเราจะต้องเจอเรื่องอะไรมาบ้าง ความจริงก้อคือ เราชอบมีเพื่อนเป็นผู้หญิงมากที่สุดในโลก ก้อเพราะว่า เรายอมทำทุกอย่างเพื่อเพื่อน เรายอมทำธุรกิจเพื่อเพื่อน เราไม่อยากเห็นเพื่อนมีเรื่อง กุ้มใจ ไม่พอใจและไม่สบายใจ มีปัญหาอะไร ก้อมาหาเราได้ทกครั้ง ถ้าเธอมีเรื่องเศร้าและเสียใจ คอยแก้ปัญหาให้และแก้ไขแทนเพื่อนที่มาหมดกำลังใจตั้งสติไม่อยู่ เราคอยทำให้คุณผู้หญิงสงบลงได้บ้าง

    ตอบลบ
  10. เรารู้สึกกับผู้หญิงคนหนึ่งทำให้เรารู้ว่า เราชอบเค้า เรารักเค้า ได้บอกความในใจไปหมดเรียบร้อยแล้ว ถ้าเค้าเห็นเราเป็นแฟนกับผู้หญิงที่ทำให้เรารัก เราก้อจะทำทุกอย่างเพื่อเค้า เราทำงานเก็บเงิน รับเลี้ยง เลี้ยงดูและดูแล เค้าให้อีกด้วยเราก้อไม่อยากเห็นเค้าต้องาลำบากเลี้ยงลูก 2 คน คนที่ทำให้เรรารักต้องมานั่งทำข้าวให้ลูกกินทุกวี่ทุกวัน เราก้อเลยไม่อยากเห็นเค้าขายของตื่นเข้าทุกๆวัน เราก้อเลยอดใจดูไม่ได้ที่เห็นเค้าลำบากที่เค้าได้เลิกกับแฟนของเค้า เลิกคบกันมาได้ปีเดียวทำให้ผู้หญิงคนนี้เสียความรู้สึก เค้ารู้สึก เจ็บและเสียใจมาก คุณพ่อของเค้าไปมีผู้หญิงคนอื่น แม่ของเค้าอยู่กับลูกอีกคนหนึ่ง น้องหนึ่ง สงสาร ผู้หญิงคนนั้นเค้า ขายของไม่ได้ยืนตากฝนทุกวี่ทุกวัน เราก้อไม่อยากเห็นเค้าเป็นโรคกะเพาะ

    ตอบลบ
  11. ทั้งในชีวิตที่แท้จริงไม่เคยโกหกคนอื่นและไม่ชอบทำตัวน่ารำคาญให้คนอื่นเห็นว่า เราไม่ใช่เด็กพิเศษที่พูดไม่รู้เรื่องตั้งแต่แรก เราก้อไปมีชีวิตที่ดีที่สุดก้อพอแล้วก้อทำให้คนอื่นเห็นว่า เราต้องทำให้คนอื่นรู้ว่าเราต้องทำได้จริง คนอื่นๆ คนทั่วไปจะได้ยอมรับในตัวเราให้มากกว่านี้ไงแหละ เราไม่เคยคิดจะพูดหยาบคาย มารยาทเรียบร้อย ต้องน่าเคารพผู้ใหญ่ยกไหว้ผู้ใหญ่มากๆ

    ตอบลบ
  12. สิ่งที่เรายอมทำทุกอย่าง เรายอมรับเลี้ยงดูให้ เพราะว่าทำไม เราเต็มใจตัดการกินแชะที่อยู่อาศัยใหม่ เราก้อทำทุกอย่างให้ดีขึ้น แต่ว่าตัวเราเองก้อเต็มใจรับปากว่า เราจะรับเลี้ยงดู เลี้ยงดูให้ดีกว่าคนในครอบครัวเราอีกตั้งแยะเยอะ เราก้อพูดดีๆ ไม่พูดจาที่ทำให้คนอื่นๆมองเราไม่ดี ถ้าเรามีเรื่อง กุ้มใจ ไม่สบายใจ ไม่พอใจ มีเรื่องค้างคาใจพูดคุยกับเพื่อน ฟุตบอล คือ เพื่อน

    ตอบลบ
  13. อ่านไดอารี่จาก ปี2563จ้าาาา

    ตอบลบ
  14. เขัยนไดดีมากค่ะ

    ตอบลบ